วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การเพิ่ม Google Analytics

1. ให้เข้าไปในเว็บไซต์ http://www.google.co.th/analytics

    • เลือกภาษาตามที่เราต้องการ ตรง language ด้านบนของหน้า page เช่นเลือกภาษาไทย

2. คลิกปุ่ม "เข้าถึง Analytics" เพื่อทำการ Sign in

  • ให้ใส่ Email address และ Password ลงไป เช่น
  • Google email account หรือ hotmail account
  • คลิกปุ่ม sign in

3. จะเข้าสู่หน้า การตั้งค่า Googel Analytics ดังภาพ


4. คลิก "เพิ่มโปรไฟล์ของเว็บไซต์" จะเข้าสู่หน้า สร้างโปรไฟล์เว็บไซต์ใหม่ ตามรูป


  • ให้ทำการเพิ่ม URL ลงไป และคลิกปุ่ม Finish (ฟิลนิช)

5. ให้ทำการ Copy Code ที่ได้ ไป paste ไว้ใน Weblog ของเรา





6. เปิด blog ของเราขึ้นมา ไปที่ "ปรับแต่ง"

  • คลิกเลือก "รูปแบบ" แท็บ
  • คลิกเลือก "แก้ไข HTML" แท็บ
  • ให้ paste code ที่เรา copy เอาไว้ ก่อน
  • คลิกปุ่ม SAVE TEMPLETE

7. คลิกปุ่ม บันทึกและสิ้นสุด หน้าweb google analytics
8. ดังนั้นเราจะเห็น URL ของเราในหน้า web google analytics ซึ่งเราสามารถเข้ามาเช็ค statistic การเข้าชมเว็บ และอื่น ๆ ได้ผ่านทาง Google Analytics

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น